ปลุกตำนานของ Pink Pig ขึ้นมาอีกครั้ง

ปลุกตำนานของ Pink Pig ขึ้นมาอีกครั้ง

หลายคนคงรู้จัก Red Pig จากค่ายดาวสามแฉกเป็นอย่างดี แต่ที่หลายคนยังไม่รู้คือ เจ้า Pink Pig

หลายคนคงรู้จัก Red Pig จากค่ายดาวสามแฉกเป็นอย่างดี แต่ที่หลายคนยังไม่รู้คือ เจ้า Pink Pig เองก็เป็นหนึ่งในตำนานของเจ้าชายกบอย่าง Porsche เหมือนกัน …


หากกล่าวถึงรถแข่งดาวเด่นในประวัติศาสตร์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 24 ชั่วโมง หรือ “เลอมอง” (LeMans) แฟนๆของ Porsche ในช่วงต้นยุค 70’s คงจำรถแข่งสีชมพูคันหนึ่งได้เป็นอย่างดี เพราะมันคือสีประจำตัวของ Porsche 917/20 ซึ่งเป็นผลงานจากปลายปากกาของ Anatole Lapine ผู้เป็นดีไซเนอร์ของรถยนต์ Porsche ในสมัยนั้น การทำสีชมพูลงบนตัวรถไม่เพียงแต่สะกดทุกสายตาที่พบเห็น แต่มันยังบอกชื่อเรียกชิ้นส่วนต่างๆสำหรับการนำมาทำอาหารของหมูเป็นภาษาเยอรมันอีกด้วย 

เมื่อปี 1971 Porsche 917/20 หมายเลข 23 เป็นรถที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการ Qualify ของปีนั้น ถึงแม้ว่าเจ้า Pink Pig จะแข่งไม่จบ แต่แน่นอนว่ามันกลายเป็นดาวเด่นประจำสนาม และถูกบันทึกเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์การแข่งขันที่น่าจดจำ…
เวลา 47 ปีผ่านไป …


ในปี 2018 Porsche ได้ปลุกตำนานของ Pink Pig ขึ้นมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ใช้ Porsche 911 RSR (991) หมายเลข 92 แน่นอนว่าครั้งนี้มันไม่ได้กลับมามือเปล่า เพราะเจ้า Pink Pig สามารถคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้สำเร็จด้วยตำแหน่งผู้ชนะในรายการแข่ง 24 Hours of LeMans รุ่น GT

เมื่อ Pink Pig มาปรากฎตัวที่ประเทศไทย ในร่างของ Porsche 993 RWB ซึ่งก่อนอื่นต้องบอกเลยครับว่านี่แหละ “หมู” จริงๆ เพราะรูปร่างที่อวบอ้วนของตัวถังกว้างพิเศษจากสำนักแต่ง RWB ทำให้ Pink Pig คันนี้ดูเป็นหมูที่อ้วนท้วนสมบูรณ์มากๆ ถึงแม้ว่านี่จะไม่ใช่ Pink Pig คันแรกของประเทศไทย แต่ก็นับเป็นรถ RWB คันแรกของประเทศที่นำลายนี้มาแต่งลงบนตัวถังรถซึ่งเจ้าของทุ่มทุนเปลี่ยนสีตัวถังให้เป็นสีชมพู (Pig Skin) แทนที่จะติดฟิล์มเพื่อเปลี่ยนสี สุดไหมหล่ะ!! 

เสน่ห์ของรถ RWB อย่างนึงคือการที่มีตัวถังอลังการด้วยการออกแบบบอดี้พาร์ทหลายๆชิ้นให้ตรงกับลักษณะการใช้งานของเจ้าของรถ รวมถึงความเตี้ยที่ดูแล้วเหมือนจะไปไหนไม่ได้เลยแต่… ไปได้ทุกที่ซึ่งเป็นช่วงล่างแบบปกติหรือเรียกว่า Static อีกด้วย 


ต้องขอขอบคุณเจ้าของรถคันนี้ที่ทำรถจากแรงบันดาลใจชนิดเด็ดขาด ทำให้ 993 คันนี้โดดเด่นไม่ธรรมดา สะกดทุกสายตาที่พบเห็นทำให้ผมเชื่อว่า 993 คันนี้จะเป็นที่กล่าวถึงและอยู่ในใจของผู้พบเห็นไปอีกนานครับ





#IAMBANGKOK