สูบนอนในตำนาน ...

สูบนอนในตำนาน ...

สูบนอนในตำนาน ...

เมื่อกล่าวถึงรถสูบนอนคงหนีไม่พ้นเจ้า ซูบารุ หนึ่งในรถซิ่งจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่มีแนวคิดสวนกระแสชาวบ้านเค้าหมด ด้วยการออกแบบเครื่องยนต์ให้ใช้ลูกสูบแบบนอนยัน หรือ ทำงานขนานกับพื้นโลก ในยุคนั้นหลายคนบอกว่าเป็นไปไม่ได้กับการออกแบบเครื่องยนต์เช่นนี้ แต่แล้ว .... วันนี้ ซูบารุ นับเป็นรถสูบนอนที่มีประวัติยาวนานที่สุดในโลก !!!

รถที่ผมนำมาให้ชมกันในวันนี้เป็น Subaru Impreza เจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งบ้านเราก็ได้ตั้งฉายาให้เค้าไว้น่ารักทีเดียว กับฉายาว่า “แมว” ซึ่งมาจากรูปทรงของกระจังหน้าและไฟหน้า ที่ดูแล้วคล้ายแมวเหมียวนั่นเองครับ โดยคันนี้จะมีชื่อเรียกเฉพาะเจาะจงลงไปอีกว่า “แมวผอม” เพราะเป็น Subaru Impreza WRX ธรรมดา ที่มากับเครื่อง EJ25 แบบ 4 สูบนอนยัน ความจุ 2,500 cc. และมีแรงม้าที่ 268 แรงม้า

แน่นอนครับเมื่อกล่าวถึง “แมวผอม” ไปแล้ว มันก็ต้องมี “แมวอ้วน” ซึ่งถูกเรียกอย่างเป็นทางการว่า Subaru Impreza WRX STi ที่มาพร้อมกับเครื่องตัวแรง EJ20 แบบ 4 สูบนอนยัน ความจุ 2,000 cc. และมีแรงม้าถึง 300 แรงม้าเลยทีเดียว !!

เจ้า Impreza นั้นเป็นรถที่มี DNA ระดับรถแข่งแรลลี่โลก ในรายการ WRC รถ Subaru ถือเป็นรถที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว

สาวกดาวลูกไก่คงถูกใจเจ้าแมวเหมียวตัวนี้ไม่น้อย ผมเองยังอมยิ้มตลอดเวลาที่ได้ถ่ายภาพรถคันนี้เลยครับ มันช่างละมุนละไมไปทุกจุด ไม่ว่าจะสีตัวถังที่ผมใฝ่ฝัน ล้อ Advan RS ที่ชอบมานาน กระจกข้างคาร์บอนเคฟล่าจาก Granador รวมไปถึงเบรคสุดเทพจาก Endless มันช่างลงตัวอะไรแบบนี้ .... เห็นภายนอกจัดเต็มแบบนี้ ระบบช่วงล่างนั้นทำมาไม่น้อยเช่นกัน กับระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ค้ำใต้ท้องจาก Cusco รวมไปถึงท่อไอเสียทั้งเส้นจาก HKS นอกจากนี้ภายในมีการแต่งพองาม กับ เบาะคู่หน้า Bride Euro 2 , จอ Defi ZD และ วัดบูสท์จาก Defi

นับเป็นรถที่แต่งออกมาดูเรียบ แต่มีเสน่ห์ชวนดึงดูด แถมยังอัดแน่นด้วยสมรรถนะเท่าที่จำเป็นในการขับขี่ประจำวันอีกด้วย