เมื่อต้องพูดถึงรถแรงๆสักคันนึง ที่แรงตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน

เมื่อต้องพูดถึงรถแรงๆสักคันนึง ที่แรงตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน

เมื่อต้องพูดถึงรถแรงๆสักคันนึง ที่แรงตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน ผมเชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะนึกถึงเจ้า Ford Focus RS เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่ๆ เพราะว่า เจ้านี่ พกม้าออกมาจากโรงงานถึง 300 ตัว โดยมาพร้อมกับขุมพลังแบบ 5 สูบ 2.5 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
 

ความน่าสนใจของรหัส “RS” นั้น เริ่มมาตั้งแต่ปี 1968 ซึ่งต้องบอกก่อนว่า มีประวัติที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว เพราะ DNA ความแซ่บของเค้าไม่ธรรมดาเลยครับ คำว่า “RS” นั้น มาจากรถแรลลี่ในตำนานอย่างเจ้า Ford Escort RS ที่เราจะคุ้นตาจากหนังเรื่อง Fast And Furious ซึ่งเป็นพาหนะคู่ใจของ Paul Walker นอกจากรถแรลลี่แล้ว รหัส “RS” ยังถูกเรียกในรถแข่งทางเรียบ อย่าง Ford Sierra RS อีกด้วย จนปัจจุบันถูกถ่ายทอดมายังรถที่ผลิตขายเป็นรุ่นพิเศษในตลาดทั่วไป


 

หลังจากได้เล่าประวัติพอสังเขปไปแล้ว เจ้า Ford Focus RS คันนี้นับเป็นหนึ่งใน Hot Hatch ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย และยังเป็นรถที่หาดูได้ยากในบ้านเรา ด้วยหน้าตาที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดาโดยชัดเจน ตั้งแต่ตัวถังแบบ 3 ประตู สปอยเลอร์ด้านหลังขนาดใหญ่ กันชนหน้าและช่องดักลม รวมไปถึงเบรค RS ในส่วนของภายในมาพร้อมกับเบาะ Recaro CS ที่ปักโลโก้ “RS” ลงไปด้วย !!
 

เรียกได้ว่า หล่อลงตัวทุกระเบียดนิ้วทีเดียวครับ