เหล่าตำนานความสปอร์ทเลือดซามูไร ความเร้าใจที่ไม่เคยจืดจาง

เหล่าตำนานความสปอร์ทเลือดซามูไร ความเร้าใจที่ไม่เคยจืดจาง

การแต่งรถนั้นมีจุดประสงค์ที่หลากหลาย แตกต่างกันไปตามความชอบของแต่ละคน ไม่ว่ารถรุ่นนั้นจะมีอายุมานานเท่าไร หรือ มีราคาค่าตัวมากน้อยแค่ไหน ล้วนแล้วแต่สามารถเสริมแต่งให้มีความสวยงามได้ทั้งนั้น บรรดารถที่นำมาจัดแสดงในงาน IAM Bangkok 2018 เป็นสิ่งพิสูจน์ได้เัวในอนาคตป็นอย่างดี

 

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ทสมรรถนะสูงสัญชาติญี่ปุ่น ในงานนี้มีสายพันธุ์ระดับ "ตำนาน" มาโชว์ตัวเช่นกัน แม้จะทำตลาดมาหลายปีแล้ว แต่เชื่อว่าความนิยมชมชอบของแต่ละรุ่นไม่เคยเสื่อมคลาย การตกแต่งตัวถังไม่เน้นความแปลกตา แต่ คือ การรักษาเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละรุ่นเอาไว้

 

Honda NSX : สปอร์ทระดับ Supercar เครื่องยนต์วางกลางลำ ขับสนุก แต่ใช้งานทั่วไปได้ดี โดยเฉพาะรูปแบบเครื่องยนต์วางกลางลำที่หาได้ยากในยุคนั้นสำหรับรถยนต์จากญี่ปุ่น แม้จะมีรุ่นใหม่ทำตลาดได้ไม่นาน แต่ NSX รุ่นแรกก็เป็นตำนานของค่ายรถแห่งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

 

Toyota Supra : รูปทรงที่บึก หนา ลำตัวทรงยาว โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ แต่สิ่งที่สร้งความเร้าใจให้กับรถรุ่นนี้ คือ การหันมาใช้เครื่องยนต์รหัส 2JZ ขนาด 3.0 ลิตร พละกำลังดุดัน และสามารถโมดิฟายด์ได้อย่างหลากหลาย ส่วนรุ่นใหม่มีกำหนดเปิดตัวในอนาคตอันใกล้

 

Nissan Skyline GT-R (R34) : สปอร์ททรงดุ รูปทรงเข้ม สมฉายา "Godzilla" ตัวถังเน้นสันเหลี่ยม ปราดเปรียว จุดเด่น คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อันเลื่องชื่อ และเครื่องยนต์ RB26 มีสมรรถนะไม่น้อยหน้าใคร

 

เวลาการจัดงานของ IAM Bangkok 2018 จวนจะจบลง ใครที่ยังไม่ได้มาชมรถสปอร์ทระดับตำนานทั้ง 3 รุ่น ลองเดินค้นหาดูในบรรดารถที่จัดแสดงในงาน แล้วจะรู้ว่าความ "คลาสสิค" และ "เร้าใจ" ของสปอร์ทเลือดซามูไร คือ มนต์เสน่ห์ที่อยู่อู่วงการโมดิฟายด์รถยนต์เสมอมา !!